Sean Biggerstaff เกิด 15 มีนาคม พ.ศ. 2526 Sean Biggerstaff เริ่มแสดง เป็นนักแสดง เด็กเมื่ออายุได้ 5 ขวบ และเปิดตัว ในละคร โทรทัศน์เรื่อง เดอะ ครอว์โรด เขาได้รับรางวัล บาฟตาสก็อตแลนด์ อวอร์ด จากการ รับบท เจเรมี วูลเฟนเดน ในภาพยนตร์ โทรทัศน์เรื่อง คอนเซนติงอะดัลต์ เป็นนักแสดง ชาวสก็อต Biggerstaff เขาเป็นที่รู้จัก ในระดับ สากล จากการแสดง เป็น โอลิเวอร์ วู้ด ในภาพยนตร์เรื่อง ซีรีส์ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง ศิลาอาถรรพ์ ( 2001 ) ห้องแห่งความลับ ( 2002 ) และ เครื่องรางยมทูต ภาค 2 ( 2011 )

Biggerstaff เกิดในกลาสโกว์ , สกอตแลนด์ เติบโตขึ้น มากับ พ่อแม่ของเขาใน Maryhill Biggerstaff พิจารณาส่วนหนึ่ง ของ โอลิเวอร์ไม้ และ เขาเล่น บทบาท ในภาพยนตร์ สองคนแรก กลับสำหรับ การปรากฏตัว ช่วงสั้น ๆ ในแฮร์รี่พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ภาค 2  ริคแมน ในภายหลังได้ แนะนำ Biggerstaff ให้กับบริษัท ตัวแทน การแสดงในลอนดอน International Creative Management และ Paul Lyon-Maris ภายในหนึ่งสัปดาห์ การคัดเลือก นักแสดงของ Harry Potter ก็ถูกแจกจ่ายออกไป 

Sean Biggerstaff ฌอน บิ๊กเกอร์สตาฟ เริ่มเข้าวงการ เมื่ออายุได้ 10 ปี จากผลงาน การถ่ายทำของ ไมเคิล บอย เรื่อง Macbeth ที่โรงละคร ทรอน ในเมืองกลาสโกว์ หลังจาก ที่ทำงานกับ Scottish Youth Theatre เป็นเวลา 6 ปี เขารับบท ทอม ในภาพยนตร์ เรื่อง The Winter Guest ซึ่งกำกับควบคุม การแสดงโดย อลัน ริคแมน Sean Biggerstaff มีชื่อเสียงที่สุด จากบท ของ โอลิเวอร์ วู้ด กัปตันทีมกีฬา ควิชดิช ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter 2 ภาคแรก ซึ่งทำให้เขามีแฟนคลับ ไปทั่วโลก ผลงานละคร และ ผลงานจอแก้วอื่น ๆ